Unilever là cái tên mà chúng ta không thể không nhắc đến khi nói về ngành hàng tiêu dùng. Trong cái gia tài thương hiệu hàng hóa đồ sộ, Unilever hiện diện 100% trong mỗi ngôi nhà trên thế giới. Tại Việt Nam, danh mục hàng hóa của Unilever tính đến nay có đến hơn 26 nhãn hàng có thương hiệu. Hầu như mỗi một sản phẩm của Unilever tạo ra đã trở thành một thương hiệu riêng biệt, phát triển mạnh mẽ. Đôi khi người tiêu dùng còn không nhận ra đó là một brand của Unilever bởi sự quảng bá quá thành công của nhãn hàng sản phẩm.
Mục lục bài viết
Unilever trên thế giới là một tập đoàn đa quốc gia, là sự kết hợp của 2 công ty Uni (Margarine Union) Hà Lan và công ty Lever (Lever Brothers). Unilever sở hữu những sản phẩm cực kỳ nổi tiếng và quen thuộc với người tiêu dùng.
Unilever bắt đầu hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam từ năm 1995 với hai nhà máy tân tiến tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Bắc Ninh. Thông qua mạng lưới hơn 150 nhà phân phối trong đó có Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Horeco và hơn 300.000 nhà bán lẻ, Unilever Việt Nam đã đưa sản phẩm của mình đến với từng người tiêu dùng. Con số ước tính mỗi ngày có đến 35 triệu các mặt hàng của Unilever được sử dụng và góp phần cải thiện đáng kể điều kiện sức khỏe, vệ sinh cho người dân, thực hiện sứ mệnh tạo dựng cuộc sống bền vững cho con người.
Ở giai đoạn tiền thân, Unilever Việt Nam là sự liên minh của 3 công ty độc lập hoàn toàn là: Liên doanh Lever Việt Nam, Elida P/S và Bestfood
Công ty | Tổng Vốn Đầu Từ (triệu USD) | Phần Trăm góp vốn | Địa điểm | Lĩnh vực hoạt động |
Liên doanh Lever Việt Nam (1995) | 56 | 66.66% | Hà Nội & TP.HCM | Chăm sóc cá nhân và gia đình |
Liên Doanh Elida P/S | 17.5 | 100% | TP.HCM | Chăm sóc răng miệng |
Unilever Bestfood VN | 37.1 | 100% | TP.HCM | Thực phẩm, kem và các loại đồ uống |
Các thương hiệu sản phẩm trong danh mục hàng hóa của Unilever được các nhà phân phối luôn luôn nhập đầy kho phải kể như: OMO, P/S, Clear, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlight, Viso, Rexona…Vì đây là những nhãn hàng đã trở thành người bạn quen thuộc trong mỗi ngôi nhà Việt.
Còn có bao nhiêu nhãn hàng thuộc tập đoàn đa quốc gia Unilever mà bạn chưa biết. Còn có bao nhiêu sự nhầm lẫn rằng “nước rửa chén Sunlight là do Sunlight sản xuất”? Dù bạn là người tiêu dùng hay một đại lý phân phối, tôi tin bạn cũng sẽ đôi lần nhầm lẫn.
Như đã nói, Unilever có trên 400 thương hiệu sản phẩm cùng hàng ngàn skus con được phân phối ở 190 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, danh mục hàng hóa của Unilever cũng rất đa dạng và phong phú, đáp ứng gần như toàn bộ các nhu cầu trong đời sống của con người. Danh mục sản phẩm của Unilever Việt Nam tính đến nay có đến 26 nhãn hàng có thương hiệu, trong đó có rất nhiều Skus con ở bên trong, được thống kê phân loại vào 4 hạng mục chính như sau:
3. Danh mục Sản phẩm đồ ăn thức uống (Food and Drink)
Mặc dù tất cả nhãn hàng trong danh mục hàng hóa của Unilever đều có lượng đánh giá cao từ người tiêu dùng và kinh doanh tốt. Nhưng ở một số dòng sản phẩm thế mạnh, các nhà bán buôn nên lưu ý nhiều hơn. Đây là top các sản phẩm, nhãn hàng mà bất kỳ một nhà bán buôn nào cũng không thể bỏ qua.
Horeco – Nhà phân phối hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam, là đơn vị phân phối uy tín, tăng trưởng mạnh. Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Horeco vừa phân phối các sản phẩm của Unilever sản xuất trong nước, vừa phân phối các danh mục hàng hóa của Unilever nhập khẩu từ các nước trên thế giới.
Kinh nghiệm hoạt động xuất nhập khẩu trên 15 năm cùng với năng lực thị trường, Horeco đã trở thành đối tác tin cậy, đầy tiềm lực cho các đại lý, nhà phân phối cấp thấp. Vì sao Horeco lại trở thành đối tác thành công trong việc phân phối các mặt hàng Unilever?
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG TIÊU DÙNG HORECO
Địa chỉ: Số 590-592 Liên Phường, Khu biệt thự Lucasta, P. Phú Hữu, Quận 9, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0938.777.397 (ZALO/VIBER)
Email: info@horeco.vn
Website: https://horeco.vn/