Thể loại: Hàng Tiêu Dùng

Tiêu chí xác định các sản phẩm Unilever kinh doanh

1. Khái quát về hàng hóa của Unilever

Không còn ai xa lạ cái tên Unilever với các sản phẩm hàng tiêu dùng. Ở mức độ phổ biến trên thế giới, các sản phẩm của Unilever vẫn còn chậm hơn đối thủ của mình là P&G trong tầm nửa bước chân. Ngược lại, tại thị trường Việt Nam Unilever nhỉnh hơn đôi phần so với người bạn cùng đường đua. Cũng chính vì lẽ đó, Việt Nam trở thành thị trường màu mỡ của ngành hàng tiêu dùng.

Unilever Việt Nam

Xuất thân là tập hợp của 3 công ty riêng biệt lúc bấy giờ: Liên doanh Lever Việt Nam, Elida P/S và Bestfood. Họ có hơn 400 nhãn hàng, các dòng sản phẩm của Unilever danh tiếng phải kể đến như: OMO, Surf, Lux, Dove, Knorr, Comfort, Vaseline, Hazeline, Ponds, P/S, Close Up, AXE, Rexona, Vim, Cif (Jif), Sunsilk, Sunlight,…Với doanh thu hàng triệu đô cho nhãn hiệu, Unilever đã và đang chứng tỏ họ thành công trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

2. Các Dòng sản phẩm của Unilever

Xuất phát từ lĩnh vực hoạt động của 3 công ty liên doanh, các sản phẩm của Unilever cũng phân bổ thành 3 dòng loại chính là: Dòng sản phẩm vệ sinh và chăm sóc cá nhân; Dòng sản phẩm giặt tẩy cho quần áo và đồ dùng trong nhà; Dòng thực phẩm dùng cho chế biến và ăn uống. Ngoài ra, Unilever cũng có 1 dòng sản phẩm mới là máy lọc nước gia đình Unilever Pureit. Tuy nhiên, sản phẩm này chưa được phổ biến như các mặt hàng tiêu dùng kể trên.

Personal Care  Home Care    Food Water Pureit
Dove

Lux

Vaseline

Hazeline

Ponds

P/S

Sunsilk

Clear

Close Up

AXE

Rexona

Cif

Comfort

Omo

Sunlight

Vim

Viso

Knorr

Lipton

Wall’s

Unilever Food Solutions

Unilever Pureit
Ở mỗi một hình thức kinh doanh, người làm chủ nên biết rõ về các sản phẩm của Unilever: loại hàng hóa, phân khúc thị trường, sản phẩm nào bán tốt, sản phẩm nào chất lượng vượt trội, sản phẩm nào được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm nào có tỉ lệ sử dụng cao…

Tìm hiểu thêm các sản phẩm của Unilever việt nam:

Dòng sản phẩm vệ sinh và chăm sóc cá nhân, bao gồm:

  • Sữa tắm, xà phòng tắm với các nhãn hiệu quen thuộc: Lux, Vaseline, Hazeline…
  • Nhóm sản phẩm chăm sóc tóc, da đầu bao gồm: Dove, Sunsilk, Clear, TRESemme…
  • Hãng xà phòng rửa tay quen thuộc: Lifebuoy
  • Sản phẩm chăm sóc răng miệng trong thói quen sử dụng của người Việt: Closeup, P/s
  • Thương hiệu các sản phẩm nước hoa, keo vuốt tóc dành cho nam: AXE
  • Thương hiệu khử mùi được ưa thích trên toàn thế giới: Rexona
  • Thương hiệu sản phẩm chăm sóc da ngàn năm được phụ nữ tin yêu: Pond’s
Dòng sản phẩm chăm sóc nhà cửa, quần áo:
  • Bột giặt, nước giặt: Là các thương hiệu chiếm lĩnh phần lớn thị trường tại Việt Nam hiện nay: Omo, Viso. Surf
  • Nước xả: Comfort
  • Chất tẩy rửa nhà cửa: thương hiệu tẩy rửa nhà bếp được tin tưởng sử dụng suốt 15 năm qua Vim; Cif, Sunlight rửa chén, Sunlight lau sàn
Sản Phẩm Chăm Sóc Nhà Cửa

Dòng thực phẩm dùng cho chế biến và ăn uống

  • Wall’s ice cream: Một hãng kem gắn liền với tuổi thơ, tuổi trẻ. Không bao giờ thiếu trong tủ đông các siêu thị, tạp hóa.
  • Knorr: Knorr là một trong những thương hiệu lớn nhất và được yêu thích nhất trong các dòng sản phẩm của Unilever tại thị trường Việt Nam.
  • Lipton: Lipton được yêu thích bởi mọi lứa tuổi, phong cách. Với tính năng tiện dụng khi được đựng trong túi và giá thành hợp lý Lipton trở thành thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam.
  • Unilever food solutions: Đây là thương hiệu được sử dụng chuyên nấu ăn cao cấp của các đầu bếp chuyên nghiệp với chuyên môn cao.

3. Danh sách các sản phẩm của Unilever

Để tìm thấy các sản phẩm của Unilever thì rất nhiều kết quả, nhưng để tổng hợp một danh sách sản phẩm đầy đủ thông tin thì các bạn nên tìm một nhà phân phối chuyên nghiệp, làm việc theo phong cách đổi mới.

Danh sách sản phẩm Unilever
Danh sách sản phẩm Unilever

Danh sách sản phẩm sẽ giúp ích rất nhiều cho việc lựa chọn các mặt hàng kinh doanh của bạn. Đối với hàng tiêu dùng, sản phẩm không có mã số chính thức như các mặt hàng khác, rất khó cho việc quản lý và theo dõi phần mềm. Đặc biệt là các công ty xuất khẩu hàng tiêu dùng, mã số HS Code rất cần thiết cho việc ghi điểm với khách hàng.

4. Top các sản phẩm được yêu thích của Unilever

Kantar Worldpane đã tiết lộ rằng Unilever là công ty sở hữu số lượng thương hiệu được mua nhiều và thường xuyên nhất trong danh sách, dựa trên phân tích thói quen mua sắm của 1 tỉ hộ gia đình và 300 tỉ người mua hàng tại gần 40 quốc gia trên thế giới

Năm 2017, Unilever đã là công ty sở hữu số lượng thương hiệu được mua nhiều và thường xuyên nhất trong danh sách các thương hiệu FMCG lừng danh thế giới. Cho đến nay, số lượng và chất lượng của Unilever vẫn đang ngày càng tăng trưởng mặc dù đối thủ cạnh tranh thị trường cũng ngày càng phát triển nhiều hơn.

Top các sản phẩm được yêu thích nhất của Unilever mà người kinh doanh cần nắm bắt để phù hợp với hình thức, khu vực và phân khúc thị trường của mình:

Top các sản phẩm phải luôn luôn nên có sẵn trong kho;

  • Bột giặt Omo
  • Hạt nêm Knorr
  • Dầu gội Clear

Top các sản phẩm phải luôn trữ hàng trong các mùa dịch bệnh, đặc biệt ở thời điểm 2021 hiện tại và sắp tới;

  • Xà phòng Lifebuoy
  • Chất tẩy rửa bồn cầu và nhà tắm VIM
Top sản phẩm cho cửa hàng chuyên về mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân;
  • Kem dưỡng da Pond
  • Kem dưỡng da Vaseline
  • Ngăn mùi Rexona
  • Sữa tắm Dove
Top sản phẩm cho các cửa hàng tạp hóa các khu vực đông dân lao động:
  • Dầu gội Sunsilk
  • Nước rửa chén, lau sàn Sunlight
  • Bột giặt Surf

5. Tiêu chí xác định mặt hàng Unilever cho kinh doanh

Trong vô vàng các sản phẩm của Unilever được yêu thích, được đánh giá cao từ người tiêu dùng, nhà buôn sẽ rất khó để xác định mặt hàng kinh doanh phù hợp.

Ở quan điểm của Horeco dựa vào kinh nghiệm 15 năm hoạt động, chúng tôi muốn chia sẻ một số tiêu chí, có thể làm căn cứ để xác định mặt hàng kinh doanh phù hợp nhất cho mục đích của bạn

5.1 Danh sách các loại sản phẩm và nhãn hiệu của Unilever

Các bạn có nhiều cách để đạt được tiêu chí này, trong bài viết này chúng tôi đã đề cập ở mục 3 và 4.

Các bạn cũng có thể xem thêm ở các bài viết khác của Horeco chúng tôi. Hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn miễn phí từ các nhân viên kinh doanh dày dạn kinh nghiệm.

Xem thêm: Danh mục hàng hóa của Unilever

5.2 Chất lượng sản phẩm của Unilever

Sau khi nắm bắt các sản phẩm của Unilever, một lần nữa chúng ta cần tìm hiểu chất lượng của từng sản phẩm hoặc nhãn hiệu đó. So sánh với các sản phẩm cùng loại của các nhãn hiệu khác. Vì chất lượng sản phẩm cũng là một yếu tố quyết định tỷ lệ người tiêu thụ mặt hàng bán buôn của bạn.

13 thương hiệu Unilever thuộc top 50 nhãn hiệu FMCG được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất năm 2017: bao gồm Lifebuoy (3), Sunsilk (10), Knorr (11), Dove (12), Lux (13), Sunlight (14), Pepsodent (18), Surf (27), Rexona (28), Vim (29), Brooke Bond (34), Close Up (42) and Lipton (48)

5.3 Các nhà cung cấp của Unilever

Và đương nhiên, việc tìm kiếm một nhà cung cấp Unilever ở khu vực bạn bán buôn là hết sức quan trọng.

Bạn phải nắm trong tay mình danh sách từ 3 đến 5 nhà cung cấp các sản phẩm của Unilever. Đồng thời, phải xác định được mặt hàng có ưu thế về giá cả và số lượng của mỗi nhà cung cấp.

5.4 Bảng giá các sản phẩm của Unilever

Khi đã có nhà cung cấp, đồng nghĩa với việc bạn có danh sách sản phẩm và bảng giá các sản phẩm của Unilever. Đánh giá các nhà cung cấp qua bảng sản phẩm và bảng giá để biết nhà cung cấp chuyên nghiệp và uy tín.

Bảng giá Unilever

5.5 Sản phẩm mới của Unilever

Phải nắm được tần suất, thời điểm ra sản phẩm mới của Unilever. Để thấy được sự phát triển của thương hiệu, đồng thời định hướng phát triển cho doanh nghiệp.

Đặc thù trong sản xuất hàng tiêu dùng là mẫu mã và bao bì luôn đổi mới để hấp dẫn người tiêu dùng. Chính vì vậy, người bán phải luôn luôn cập nhật những sản phẩm thường xuyên thay đổi, có mẫu đa dạng, thu hút thị hiếu người mua. Kịp thời giải phóng tồn kho các sản phẩm bỏ mẫu, đổi bao bì.

5.6 Các sản phẩm cùng loại của thương hiệu cạnh tranh

Như đã nói ở trên, một trong những tiêu chí cũng hết sức quan trọng khi chọn hàng hóa Unilever kinh doanh là nhà buôn phải biết được các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác. Để cạnh tranh thì chất lượng phải hơn và giá cả phải tốt. Để bán song song thì phải nắm được thị hiếu người dùng ở khu vực có đa dạng hay không…

Hiện nay, nhãn hiệu cạnh tranh với các sản phẩm của unilever việt nam mạnh nhất là P&G, Acecook, Masan Consumer,…

5.7 Chiến lược kinh doanh của Unilever

Chiến lược và mục tiêu kinh doanh của thương hiệu ảnh hưởng đến nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần ảnh hưởng đến việc bán buôn sản phẩm của nhãn hàng và thương hiệu đó.

Nắm được chiến lược kinh doanh của Unilever, các bạn sẽ nắm bắt được định hướng và hàng hóa mà mình sẽ bán tốt.

Chiến lược và mục tiêu kinh doanh của Unilever:

  • Chiếm lĩnh khoảng 50 – 60% thị phần thị trường Việt Nam.
  • Tốc độ tăng doanh số hàng năm phải đạt khoảng 20-25%.
  • Tiếp cận tới hầu hết các khách hàng thuộc đối tượng có thu nhập trung bình và chiếm đại đa số xã hội Việt Nam.
  • Thích nghi hóa, Việt Nam hóa các sản phẩm công ty.
  • Lấy được đánh giá cao sản phẩm công ty so với các sản phẩm loại thị trường

6. Nhà phân phối các sản phẩm của Unilever

Horeco – Nhà phân phối hàng tiêu dùng hàng đầu tại Việt Nam và cũng là một đơn vị phân phối uy tín, tăng trưởng trong danh sách dài các nhà phân phối và cửa hàng, đại lý bán lẻ các mặt hàng của Unilever.

Horeco – Nhà Phân Phối Unilever

Công ty TNHH hàng tiêu dùng Horeco vừa phân phối các sản phẩm của unilever sản xuất trong nước, vừa phân phối hàng hóa của unilever nhập khẩu từ các nước trên thế giới. Kinh nghiệm hoạt động xuất nhập khẩu trên 15 năm cùng với năng lực thị trường, Horeco đã trở thành đối tác tin cậy, đầy tiềm lực cho các đại lý, công ty hàng tiêu dùng.

Vì sao Horeco lại trở thành đối tác thành công trong việc phân phối các mặt hàng Unilever?

  • Horeco phân phối hàng tiêu dùng Unilever, bán buôn cho các đại lý với giá giá sỉ tốt nhất, cân bằng lợi nhuận của bản thân với các đối tác của mình, giữ vững mối quan hệ hợp tác tốt đẹp.
  • Danh mục hàng hóa của unilever mà Horeco phân phối tuyệt đối cam kết 100% chính hãng.
  • Các chính sách ưu đãi hấp dẫn thể hiện thành ý hợp tác.
Nguyễn Thị Thùy Trang

Tôi là Nguyễn Thị Thùy Trang - Content Manager của Horeco - Người chịu trách nhiệm phát triển nội dung website horeco.vn. Sứ mệnh của tôi là xây dựng trang web trở thành 1 kênh thương mại điện tử hàng đầu về phân phối, bán sỉ hàng tiêu dùng nhanh. Mục tiêu phát triển kênh blog của Horeco nhằm chia sẽ thông tin và cung cấp các kiến thức bổ ích đến mọi người.

Chia sẽ
Đăng tải bởi
Nguyễn Thị Thùy Trang